วันเสาร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2555

5 สัญญาณจับพิรุธ เมื่อสุขภาพไม่สบาย

        สุขภาพของเราหน้าสงสารตรงที่ถึงจะอยากร้องดังๆ ก็ทำไม่ได้ เจ้าของอย่างเราจึงต้องหาทางจับสัญญาณที่สุขภาพส่งมากันเอาเอง ด้วยการสังเกตจากอวัยวะแต่ละส่วนของเรานั้นเอง


       ตา ถ้าตาดำเอาๆ จนจะกลายเป็นหลินปิงอยู่แล้ว ทั้งๆ ที่คุณไม่ได้ไปอดหลับอดนอนที่ไหน ให้สัญนิษฐานไว้ก่อนว่าคุณจะเป็นโรคภูมิแพ้ เพราะเวลาที่ร่างกายรับสารภูมิแพ้เข้ามามันจะปล่อยเป็นสารฮีสตามีน ทำให้เกิดรอยคล้ำๆ ใต้ดวงตาอย่างที่เห็นนี่ล่ะ
           หนังศีรษะ ถ้าผมของคุณร่วงเอาร่วงเอาทั้งๆ ที่ไม่ได้เปลี่ยนแชมพู ไม่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับผมชนิดใหม่ๆ อาการนี้น่าจะมาจากต่อมไทรอยด์ผิดปกติคนเดียวที่จะช่วยได้ก็คือคุณหมอเท่านั้นค่ะ
           ลิ้น เวลาแลบลิ้นจนสุดถ้าเห็นจุดสารพัดสี ทั้งขาว เหลือง ส้ม กระจายอยู่ทั่วไปเป็นสัญญาณว่า คุณคงจะเป็นเหยื่อของโรคกรดไหลย้อนเข้าแล้ว แต่ไม่เป็นไร โรคแค่นี้รักษาเองได้ด้วยการกินอาหารตรงตามเวลา งดอาหารรสเผ็ดจัด ดื่มนมเพื่อเคลือบกระเพาะ หรือจะกินยาลดกรดช่วยอีกทางก็ยังได้
           ขนหน้าท้อง ผู้หญิงเรามักไม่มีขนหน้าท้อง แต่ถ้าหนึ่งหน้าท้องของคุณมีขนดกอย่างที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน สงสัยคงจะต้องรีบไปหาหมอซะแล้วล่ะ เพราะอาการแบบนี้น่าจะมาจากการมีถุงวน้ำในรังไข่ ขืนปล่อยทิ้งเอาไว้เดี๋ยวมะเร็งจะถามหาเอาได้นะค่ะ
           รักแร้ สาวสวยอย่างเราต้องไม่รักแร้ดำ แต่ถ้าหากโรออนหมดไปเป็นสองขวดมันก้ยังไม่ยอมขาว แถมยังสากๆ พิกล เป็นไปได้ว่านี้คือสัญญาณของโรคเบาหวาน ก็หมออีกละคะที่จะเป็นที่พึ่งของคุณ

เคล็ดลับเพื่อสุขภาพอีกมากมายอ่านได้ ที่นี้ http://happyninom.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น